Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Cao su xuất khẩu sang Trung Quốc lại bị ép giá


Cao su xuất khẩu sang Trung Quốc lại bị ép giá
 
      Chỉ trong vài ngày, giá đã mất tới gần chục phần trăm, mức sụt ngoài dự báo của các chuyên gia kinh tế và thương nhân.
      Theo tin từ Bộ Công Thương, kể từ trung tuần tháng 7 tới nay, các sản phẩm cao su sơ chế của nước ta xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái có sự biến động bất thường về giá.
     Trong tuần đến ngày 22/7, sau những ngày hoạt động cầm chừng, giá cao su được đẩy lên tới 33.000 NDT/tấn. Nhưng bước sang tuần cuối tháng 7, giá cao su lại tụt xuống mức ngoài dự báo của các chuyên gia kinh tế cũng như các nhà quản lý xuất nhập khẩu khu vực cửa khẩu Móng Cái. Hiện giá chỉ còn 30.200 – 30.500 NDT/tấn, với mức sụt tới 2.500 – 2.800 NDT/tấn.
     Theo nhận xét của các cơ quan quản lý, trong tuần qua, phía Trung Quốc lại sử dụng các biện pháp hành chính để “ép” nhu cầu nhập khẩu cao su thiên nhiên sụt 30% so với trước. Có khoảng 20 doanh nghiệp Trung Quốc ở cửa khẩu tiểu ngạch La Phù bị đình chỉ với lý do là thực thể ngoài Quảng Tây không được hưởng quy chế mậu dịch biên giới.
      Phía các nhà xuất khẩu Việt Nam chỉ duy trì sản lượng giao dịch ở 500 tấn/ngày.
      Dù sụt mạnh nhưng các chuyên gia đánh giá, Trung Quốc vẫn có nhu cầu mạnh, nhất là giai đoạn mua dự trữ cho mùa cuối năm như hiện nay, nên giá sẽ sớm hồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bản quyền thuộc về công ty cao su thuận lợi -Email: rubberngochoi@gmail.com - Hotline:0918712879 | Rubber svr3l-svr10-svr20