Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Chính phủ Lào và VN sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp VN đầu tư vào khu vực Bắc Lào

Chính phủ Lào và VN sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp VN đầu tư vào khu vực Bắc Lào PDF. In Email
Sau khi tham dự các hội nghị cấp cao khu vực tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào), ngày 14/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và làm việc tại tỉnh Xiengkhuang và cùng Thủ tướng Lào Thongsinh Thammavong chủ trì tọa đàm Xúc tiến đầu tư VN vào các tỉnh Bắc Lào với sự có mặt của nhiều Bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ VN luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp sang đầu tư vào các lĩnh vực tại Lào, cũng như tỉnh Xiengkhuang; đồng thời đề nghị tỉnh Xieng khuang giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp VN sang hợp tác, đầu tư nhằm khai thác các tiềm năng về du lịch, nông - lâm nghiệp, khoáng sản, thủy điện. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cam kết cùng với Chính phủ Lào phối hợp chặt chẽ để có các biện pháp hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động hợp tác đầu tư của doanh nghiệp hai nước thông qua việc hoàn thiện, bổ sung các hiệp định hợp tác, cơ chế, chính sách, nhất là các chính sách ưu đãi, khuyến khích doanh nghiệp; thường xuyên đối thoại, trao đổi thông tin để hỗ trợ các dự án, thu hút các dự án đầu tư mới cũng như đẩy nhanh tiến độ các dự án đang đầu tư.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam triển khai các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng; chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực và chủ động cam kết về hỗ trợ an sinh xã hội, đảm bảo việc làm, đời sống của nhân dân địa phương và bảo vệ môi trường.
Được biết, khu vực Bắc Lào gồm các tỉnh: Oudomxay, Xayabury, Xiengkhuang, Huaphanh, Bokeo, Phongsaly, Luangnamtha, Luangprabang. Hiện nay, VRG đã thành lập Công ty CPCS Điện Biên-Bắc Lào triển khai dự án trồng cao su tại tỉnh Oudomxay. TCT Cao su Đồng Nai cũng đang tìm hiểu, xúc tiến để xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su tại tỉnh này. Ngoài ra, VRG còn đang khảo sát, xem xét tiếp tục mở rộng dự án phát triển cao su tại khu vực Bắc Lào.
* Ngày 4/3, tại TP.HCM, lãnh đạo VRG đã có cuộc tiếp kiến với đoàn lãnh đạo cấp cao Nước CHDCND Lào. Tại cuộc gặp gỡ này, lãnh đạo VRG đã cam kết và bày tỏ quyết tâm thực hiện chương trình trồng 100.000 ha cao su tại Lào. Đồng thời, VRG kiến nghị các Bộ ngành và Chính phủ Lào cho phép VRG ký hợp đồng thuê đất và cấp quyền sử dụng đất cho các dự án đang triển khai tại Lào; chấp thuận chủ trương hợp tác theo hình thức 4 + 1; ủng hộ VRG phát triển cây cao su tại các tỉnh Bắc Lào…
 P.V- Vũ Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bản quyền thuộc về công ty cao su thuận lợi -Email: rubberngochoi@gmail.com - Hotline:0918712879 | Rubber svr3l-svr10-svr20